hotline siêu sắc thuốc Hỗ trợ 24/7   0931.94.78.83   Giao hàng từ Thứ 2 - Chủ Nhật hàng tuần. Giao hàng miễn phí Quận 12, Tân Bình, Tan Phú. Các quận còn lại phí giao hàng từ 20-30k.
Trang chủ Cây hồng hoa

Cây hồng hoa

Cây hồng hoa hay còn tên là cây Rum. Tên khoa học Carthamus tinctorius L, thuộc họ Cúc (Asteraceae). Cây thuộc dạng thảo, chiều cao từ 0,6 – 1m, thân trắng có vạch dọc, không có lông.

Thông tin cơ bản

Cây hồng hoa hay còn tên là cây Rum. Tên khoa học Carthamus tinctorius L, thuộc họ Cúc (Asteraceae).


Nhận dạng

Cây thuộc dạng thảo, chiều cao từ 0,6 – 1m, thân trắng có vạch dọc, không có lông. Lá dạng bẹ, có đầu chót nhọn trông như gai, mép lá có hình răng cưa nhọn, nhưng không đều, lá mọc so le và gần như không có cuống. Mặt lá có gân chính giữa lồi cao, lá trơn, thường màu xanh sẫm. Hoa có hình ống dài hình tên, hoa cái giữa có nhụy vàng, kết quả vào dưới ống. Hoa mọc thành cụm, cụm hoa gồm nhiều hoa nhỏ, màu đỏ cam, nhìn thành hình gù ở đầu, ở ngọn và chót cánh. Quả bé hình trứng có 4 cạnh lồi. Hoa thường ra vào khoảng từ tháng 6 – 8, còn quả thì ra vào khoảng tháng 8 – 9 hàng năm. siêu sắc thuốc tự động


Phân bố

Hồng hoa được trồng ở nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, cây được trồng nhiều ở Hà Giang và đang nhân rộng ở nhiều nơi khác.


Công dụng

Tính vị Đông y: Hồng hoa có tính cay, ấm, vào hai kinh tâm và can. Theo Đông y, hồng hoa có tác dụng phá ứ huyết, sinh huyết mới, thường dùng để phá kinh nguyệt bế tắc, sản hậu ứ huyết, thai chết lưu. Ngoài ra, hồng hoa còn có tác dụng giải nhiệt.

 

Lưu ý: "Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi áp dụng để bảo vệ sức khỏe bạn, gia đình và người thân."

Tìm chúng tôi trên Facebook