hotline siêu sắc thuốc Hỗ trợ 24/7   0931.94.78.83   Giao hàng từ Thứ 2 - Chủ Nhật hàng tuần. Giao hàng miễn phí Quận 12, Tân Bình, Tan Phú. Các quận còn lại phí giao hàng từ 20-30k.
Trang chủ Cây Gai

Cây Gai

Cây Gai hay còn có tên gọi là cây trữ ma, Tên khoa học là Boehmeria nivea (L) Gaud. Người ta thường dùng rễ của cây gai sấy hoặc phơi khô làm vị thuốc. Cây gai có chiều có từ 1,5 – 2m, cây có thể sống lâu năm. Lá gai lớn, có hình tim và mọc so le, dài từ 7 – 15cm, rộng 4-8cm.

Thông tin cơ bản

Cây Gai hay còn có tên gọi là cây trữ ma, Tên khoa học là Boehmeria nivea (L) Gaud. Người ta thường dùng rễ của cây gai sấy hoặc phơi khô làm vị thuốc.

Nhận dạng

Cây gai có chiều có từ 1,5 – 2m, cây có thể sống lâu năm. Lá gai lớn, có hình tim và mọc so le, dài từ 7 – 15cm, rộng 4-8cm. Mép lá có răng cưa, mặt dưới màu trắng, có nhiều lông mịn màu trắng. Mặt trước của lá có màu lục sẫm, sờ dáp, có 3 gân lớn từ gốc là phát ra. ấm sắc thuốc tự động

Cây gai có hoa đơn tính, hoa cái có đài hợp chia làm 3 răng còn hoa đực thì có 4 lá đài và 4 nhị.

Phân bố

Cây gai được trồng rộng rãi khắp cả nước ta, chủ yếu để lấy sợi và lấy lá. Rễ cây ít được khai thác và chủ yếu dùng làm vị thuốc

 

Lưu ý: "Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi áp dụng để bảo vệ sức khỏe bạn, gia đình và người thân."

Tìm chúng tôi trên Facebook